Guitar Ba Đờn, Thương Hiệu Hàng Đầu | VỀ CHÚNG TÔI

Khi nào nên tự học đàn Guitar


“Người giỏi ngoại ngữ sẽ thông minh hơn, nhưng người biết chơi nhạc thì không những thông minh hơn mà còn hạnh phúc hơn”. Mỗi người học đàn Guitar đều có một mục đích riêng, vì thế nên lý do để cho người ta học đàn ghita thì nhiều vô kể

“Người giỏi ngoại ngữ sẽ thông minh hơn, nhưng người biết chơi nhạc thì không những thông minh hơn mà còn hạnh phúc hơn”. Mỗi người học đàn Guitar đều có một mục đích riêng, vì thế nên lý do để cho người ta học đàn ghita thì nhiều vô kể

Người thích âm thanh của nó, người thì là vì đam mê, người thì là vì học để đàn cho bạn bè nghe... Cũng có thể vì sự tiện lợi, sự tinh tế, tao nhã của đàn Guitar đã làm cho bạn thích nó. Cho dù là lý do gì, mục đích gì thì việc học đàn Guitar cũng có một mục tiêu bao quát

Âm nhạc là để chia sẽ. Có âm nhạc cuộc sống tươi đẹp hơn, đó chính là những lý do để cho bạn có thêm động lực học đàn Guitar, học đàn Guitar để chia sẻ. Tất nhiên, cũng có thể bạn muốn chơi nhạc cho chính mình. Nhưng bạn hãy xem xét thử việc này: Hãy tưởng tượng rằng bạn được giao cho một cây đàn Guitar tốt nhất, một thư viện âm nhạc đầy đủ nhất, và bạn tha hồ muốn chơi đàn đến lúc nào cũng được. Tuy nhiên bạn phải luôn chơi một mình, không có ai nghe, không có ai cảm nhận. Nếu với những điều kiện đó thì bạn có muốn chơi đàn Guitar nữa không.

Bởi vì, chúng ta không thể chơi nhạc cho riêng bản thân mình, chúng ta cần chia sẻ, chúng ta cần những lời nhận xét, những tràng vỗ tay tán thưởng của tất cả mọi người, những điều đó làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn.

Mới tập chơi Guitar, có nên tự học ?

Có một cây đàn Guitar, chọn một cuốn sách hướng dẫn học đàn và học theo nó là cách mà nhiều người đang làm để tự học Guitar… Nhưng thực sự, nếu mới bắt đầu học Guitar, hoặc chưa biết gì về đàn Guitar thì bạn nên đến tìm một người thầy, họ sẽ hướng dẫn bạn những kỹ năng và kiến thức căn bản cần thiết nhất để chơi Guitar. Kiến thức cộng với tốc độ tập luyện đều đặn và khoa học sẽ giúp bạn học Guitar nhanh hơn nhiều so với việc bạn tự mày mò.

Thậm chí, nếu tự mày mò, bạn có thể sẽ gặp phải vấn đề là sai cơ bản. Ví dụ sai thế tay, sai lý thuyết hoặc sai nhiều thứ đáng ngại khác. Sai lý thuyết thì dễ sửa, nhưng sai kỹ thuật của tay thì phải mất nhiều thời gian để luyện được kỹ thuật đúng. Kỹ thuật sai giống như một lỗi mòn, rất khó để bạn rẽ sang hướng khác, kỹ thuật sai cũng có thể khiến bạn dễ dàng bị tổn thương khi chơi Guitar như: bong gân, viêm cơ...

Nên bắt đầu tự học Guitar khi đã có kiến thức cơ bản nhất.

Tự học chơi Guitar khi đã bắt đầu có những kỹ thuật cơ bản là điều quan trọng nhất. Ví dụ bạn đã có thể đệm được kha khá rồi, sau đó bạn có thể học thêm lý thuyết để có thể phát triển thêm kỹ năng chơi đàn Guitar solo hoặc đệm nâng cao. Điều này thật sự tốt. Khi đã có cơ bản, bạn cũng có thể chơi đàn Guitar solo như là tự mình có thể chuyển soạn một bài hát, một tác phẩm thành một bản độc tấu, sau đó, tự chơi lại bản nhạc đó của mình mà không gặp khó khăn gì.

Cần thiết phải biết nhạc lý, thật khó chấp nhận việc tự luyện mà không cần thị tấu trước. Thứ nhất bạn phải có khả năng đọc và hiểu một bản nhạc trước khi tập để có thêm hứng thú. Thứ hai, bạn sẽ có thêm hứng thú là đã có thể đọc và hiểu nhanh những hợp tuyển, sưu tập như bạn đọc một quyển sác. Thứ ba, bạn có thể gặp gỡ các nhạc sĩ khác để chơi những bản duo và hoà tấu

Ở trong những trường hợp tự học, người hoc guitar có thể gặp phải những khó khăn như không hiểu lý thuyết, nhất là các loại thang âm hoặc ứng dụng của các thang âm, không hề gì, bạn hãy học bằng cách tự đặt ra các câu hỏi và tự tìm cách trả lời các câu hỏi đó. Nếu khó quá, bạn cũng có thể tham gia các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm hoặc hỏi những người chơi Guitar giỏi hơn.

Một số bạn có năng khiếu đặc biệt về Guitar nên học rất nhanh và có thể không cần biết lý thuyết. Tuy nhiên, con số này rất ít và không cần lý thuyết chuyên sâu nhưng bạn vẫn cần một số kiến thức cơ bản. Một trong số những yếu tố quan trọng nhất khi hoc Guitar là người học đàn cần kiên trì áp dụng lý thuyết khi chơi đàn. Vì sao rất nhiều bạn đang học lại bỏ dở? Có thể có nhiều nguyên nhân, nhưng có lẽ là do sự ì ạch gặp phải do lý thuyết không áp dụng được vào đàn Guitar!

Còn nguyên nhân khác? Có thể là nguyên nhân về vấn đề kỹ thuật không phát triển lên được. Cũng đúng, điều này làm nản chí và do đó người chơi đàn không còn hứng thú để học tiếp nữa. Trong rất nhiều nguyên nhân, chơi đàn kém và cứ ì ạch, lại lười tập sẽ khiến người chơi đàn mất kiên nhẫn và có thể sẽ bỏ bê để chuyển sở thích sang những thứ khác.

Nếu bạn học đàn Guitar với một thầy giáo, bạn sẽ không gặp khó khăn gì đặc biệt, vì thầy giáo sẽ hướng dẫn các bài học và bài tập vào những thời điểm thích hợp, và khi cần sẽ buộc bạn quay lại với những bài đã học khi cảm thấy có những điểm bạn bỏ sót hoặc chưa đạt yêu cầu.
5/31/2018 11:22:58 AM


TIN TỨC LIÊN QUAN




Bán đàn guitar

© 2018 Guitar Ba Đờn. Cấm sao chép bản quyền | Thiết kế bởi seotop5.Vn