Guitar Ba Đờn, Thương Hiệu Hàng Đầu | VỀ CHÚNG TÔI

Bí quyết để lựa chọn đàn Guitar


Sau đây là những vấn đề rất quan trọng để lựa chọn đàn guitar và thậm chí điều này thực sự rất quan trọng nếu bạn đang chọn cho mình hoặc con bạn một cây đàn Guitar. Nếu các bạn là ông bà, cha mẹ hoặc người chăm sóc, thì các bạn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con em các bạn

Sau đây là những vấn đề rất quan trọng để lựa chọn đàn guitar và thậm chí điều này thực sự rất quan trọng nếu bạn đang chọn cho mình hoặc con bạn một cây đàn Guitar. Nếu các bạn là ông bà, cha mẹ hoặc người chăm sóc, thì các bạn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con em các bạn. Việc mua quà tặng và đặc biệt là món quà âm nhạc có thể tạo nên sự khuyến khích và sự tự tin cho con bạn và những điều có thể làm thay đổi cả cuộc đời của trẻ. Một nhạc cụ với kích thước thích hợp và điều chỉnh dễ dàng, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, lựa chọn đàn guitar để bắt đầu học âm nhạc là lựa chọn khôn ngoan nhất. Mỗi mục dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn mới, cũng như giúp bảo đảm được sự thành công trên con đường đam mê âm nhạc của mình.

Quan trọng nhất, bạn nên chỉ chọn một cây đàn guitar bạn biết là hoàn toàn được kiểm tra và điều chỉnh cho dễ chơi, có cao độ, am thanh và âm sắc chính xác.

Vấn đề quan trọng nằm ở chất lượng và sự dễ chơi của nhạc cụ của bạn chọn. Luôn luôn chú ý điều này nhé! Các bạn hãy hỏi là phài làm những gì hay như thế nào để nhạc cụ trở nên chơi dể dàng. Một nhạc cụ được làm thủ công sơ xài hay không được xác lập chính xác sẽ trở thành cản trở lớn nhất đối với sự tiến bộ, phát triển kỹ thuật chơi và niềm đam mê trong việc học chơi nhạc cụ của các bạn.

Chọn những loại guitar mà bạn thích nhất. Điều này giúp tạo thêm động lực cho bạn.

Nhiều người sai lầm bỏ tiền ra mua một cây đàn guitar thùng rẻ tiền nhưng trong khi đó, họ thật sự cần một cây đàn guitar với chất lượng âm đạt tiêu chuẩn quốc tế hoặc một cây đàn guitar điện, thường thì họ nghĩ là họ hay con cái của họ sẽ không gắn bó lâu dài với cây đàn guitar. Điều này không khác gì mua một sự bảo đảm Thất Bại.

Một cây đàn guitar thùng được làm rẻ tiền sẽ chắc chắn khiến bạn nản lòng và từ bỏ bởi vì về mặt cấu tạo về chất liệu thì nó quá thô cho chúng ta chơi. Hơn nữa, đây cũng không phải là nhạc cụ mà chúng ta muốn có khi mới bắt đầu học. Ngoài ra thì kĩ thuật chơi guitar điện, guitar thùng hay cổ điển rất khác nhau. Nói cách khác là nếu bạn chơi giỏi guitar thùng thì chưa chác bạn chơi giỏi guitar điện. Lần tới nếu bạn có dịp đi xem buổi hòa nhạc hay xem vài video của ban nhạc bạn yêu thích, thì bạn sẽ nhận thấy là kĩ thuật mà họ dùng để chơi nhạc cụ không giống nhau khi họ chơi guitar điện hay guitar thùng. Các hợp âm, nốt và thang âm có thể nhìn giống nhau nhưng kĩ thuật chơi thì lại khác nhau. Vì vậy hãy chọn cây đàn guitar mà bạn thấy thích chơi nhất.

Chọn guitar đúng kích cỡ.

Điều này đặc biệt đúng đối với trẻ em. Một cây guitar quá lớn sẽ gây khó khăn cho trẻ trong việc phải với hai cánh tay trong lúc chơi, hay thậm chí đôi khi phải với cánh tay cao hơn vai. Điều này có thể trở nên không thoải mái hay tệ hơn là gây ra đau đớn. việc quá tầm với tới những phím đàn đậu tiên sẽ gây khó khăn cho người học về mặt kĩ thuật bởi vì khi rất khó để di chuyển ngón tay linh hoạt trên những phím đàn khi chúng ta phải duỗi cơ quá mức. Nói chung thì người lớn cảm thấy thoải mái với những cây đàn guitar có kích cỡ lớn.

Chọn một cây đàn guitar có giá quá rẻ

Điều này nghe có vẻ không thuyết phục khi không cho bạn những ví dụ cụ thể nhưng câu ngạn ngữ xưa gần như luôn luôn đúng "Tiền nào của nấy". Đôi khi bạn thậm chí nhận được ít hơn cho những gì bạn đã trả. Theo nguyên tắc chung, đàn guitar được làm với giá rẻ thì rất khó chơi và điều chỉnh. Chúng không xứng đáng với thời gian hay tiền bạc của bạn.

Tránh các loại guitar hứa hẹn sẽ có giá trị lớn với mức giá rẻ bất ngờ.

Câu nói của người xưa "Nếu điều gì nghe có vẻ quá tốt so với sự thật, thì nó có thể không bình thường", là một kim chỉ nam cho các bạn. Bạn nên nhìn thấy dấu hiệu cảnh báo khi được giới thiệu vài cây guitar trị giá 3.000.000 VNĐ và bán với giá chỉ 1.000.000 VNĐ. Rõ ràng là sự khác biệt về giá trị và giá bán quá lớn. Nếu nó được bán với giá 1.000.000 VNĐ thì có nên mua hay không? "Một gói kiện hàng trị giá 3.000.000 VNĐ mà chỉ bán với giá 1.000.000 VNĐ thì chắc chắn bao gồm những sản phẩm được làm với giá rẻ.

Đừng rơi vào cái bẫy gọi là "Thương hiệu".

Hầu hết các công ty có thương hiệu lớn cạnh tranh với các công ty thương hiệu nhỏ để dành những người mới học hay có trình độ trung cấp. Những công ty có thương hiệu nhỏ ít phụ thuộc vào phương tiện quảng cáo truyền thông nhưng phần lớn nhờ sự hỗ trợ của các thương gia và sự hiểu biết của họ. Những công ty này thậm chí còn chuyên bán cho những người mới vào và những người có trình độ trung cấp. Tuy nhiên, những công ty thương hiệu lớn lại chuyên chế tạo các nhạc cụ chuyên nghiệp giá cao hơn.

Rõ ràng là các chi phí của quảng cáo bao gồm tổng chi phí của các nhạc cụ. Bạn có thể sẽ trả nhiều hơn cho thương hiệu trong khi chất lượng là như nhau hoặc phải trả một mức giá cạnh tranh cho nhạc cụ chất lượng kém hơn. Một cây đàn guitar có thương hiệu không có nghĩa là cây đàn guitar đó tốt hơn. Một lưu ý khác, nhiều nhà sản xuất đàn guitar thương hiệu lớn cung cấp guitar miễn phí cho nghệ sĩ thu âm để sử dụng trong các buổi hòa nhạc, đây là cách tiếp thị rất hiệu quả. Các người hâm mộ thường thích chọn guitar có thương hiệu mà các nghệ sĩ mình yêu thích chơi trên sân khấu mà không biết rằng những cây đàn guitar có giá đắt đỏ mà dường như không thích hợp nhiều với những người mới học.

Lựa Chọn một cây đàn guitar hoàn thiện có màu sắc mà bạn thích.

Sở hữu một cây đàn guitar không chỉ có âm thanh tốt hoặc có thể chơi hay nhưng đồng thời nhìn bắt mắt cũng giúp tạo động lực cho bạn chơi và luyện tập guitar.

Bạn nên mua một bộ lên dây điện tử khi mua đàn guitar.

Dụng cụ lên giây thì cũng quan trọng như móng gãy và dây đàn. Lên dây guitar của bạn đúng theo cao độ tiêu chuẩn rất quan trọng vì những lý do sau đây. Thứ nhất, guitar được chế tạo và thiết kế để chịu được độ căng của cao độ tiêu chuẩn.

Điều này giúp đàn guitar phát ra nốt nhạc chuẩn nhất. Hai là, đàn guitar đã được thiết kế và điều chỉnh ban đầu để đạt được cao độ tiêu chuẩn. Thứ ba là cao độ tiêu chuẩn là tiêu chuẩn âm nhạc dung cho hầu hết các nhạc cụ. Nếu bạn lên dây có cao độ cao hơn cao độ tiêu chuẩn thì độ căng quá mức này có thể phá hoại guitar của bạn hoặc tệ hơn là làm đứt dây guitar của bạn. Ngược lại với độ căng dây quá mức,để guitar của bạn có cao độ quá thấp so với cao độ tiêu chuấn sẽ làm cho cần đàn bị cong trở lại dẫn tới việc tạo ra âm thanh khó nghe của dây khi chúng ta gảy phím đàn. Điều này thường có thể được khắc phục bằng cách điều chỉnh guitar của bạn lại đúng độ cao tiêu chuẩn và nếu cần thiết, bằng cách điều chỉnh trục kim loại giúp giữ độ thẳng cho đàn.

Một bộ điều chỉnh guitar góp phần huấn luyện khả năng nghe nhạc của tai.

Nhưng có lẽ quan trọng nhất, thiết bị chỉnh dây guitar thực sự giúp phát triển khả năng nghe nhạc của bạn hơn nhiều so với chỉ dung tai để học cách lên dây. Một bộ điều chỉnh guitar tiết kiệm thời gian quý báu và tránh được sự nản chí, do đó bạn có thể tập trung vào âm nhạc của bạn.

Học cách lên dây guitar của bạn bằng tai là phương pháp thử nghiệm sai lầm phần lớn là do thực tế tai đã không được huấn luyện để phát hiện những thay đổi nhỏ của cao độ giữa những âm thanh giống nhau trong quá trinh lên dây. Thông thường khi bạn cảm thấy guitar đã lên dây đúng cao độ, nhưng thực tế không phải như vậy. Bạn thậm chí là không thể lên dây guitar đúng nữa bởi vì vấn đề ở đây là tai của bạn đã quen cao độ sai lệch và điều này kéo quá trình huấn luyện tai của bạn. khi ban dung bộ chỉnh dây để lên dây thi tai bạn sẽ quen với cao độ chính xác và bạn có khuynh hướng dễ nhận khi guitar của bạn bị sai lệch cao độ. Và do đó, tai của bạn phát triển nhanh hơn nhiều.

Tổng quan

● Các trục lên dây phải hoạt động trơn tru.

● Trục nối cần đàn và thân đàn phải kiểm tra kỹ và có cảm giác an toàn.

● Ngựa đàn gỗ được dán chắc chắn ở đỉnh đàn.

● Bàn phím nên ngang với đỉnh của đàn guitar.

● Hầu hết các đàn guitar nên có trục kim loại căng bằng có thể điều chỉnh.

● Chiều cao của dây ở lược đàn phía trên phím đàn thứ nhất nên thấp.

● Chiều cao tổng thể của dây đối với bàn phím nên thấp.

Các mục sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn những điều mong đợi ở một nhạc cụ chất lượng có thể điều chỉnh và những điều gì nên được kiểm tra.

Các trục lên dây nên hoạt động trơn tru và chính xác với các dây quấn quanh trục lên dây

Trục lên dây kém chất lượng co thể lên dây chính xác nhưng sẽ yêu cầu nhiều thời gian và nổ lực hơn và thông thường là mọt nhiệm vụ khó khăn cho những ai mới học.

Trục nối cần và thân cần được ổn định và chắc chắn và không có vết nứt xung quanh khớp nối dành cho tất cả guitar với cần đàn nối vào.

Guitar điện với chốt kẹp trên cần đàn cũng cần được ổn định và an toàn với không có vết nứt nơi cần đàn và thân nối.

Đối với đàn guitar thùng, ngựa gỗ nên được dán an toàn không có khe hở.

Ngoại trừ cho guitar của trẻ em, không nên có chấm đen hoặc bằng ngọc trai hình tròn che giấu lược đàn và chốt kẹp trên cần đàn để giữ chặt ngựa đàn.

Các phần cứng cầu đàn trên guitar điện nên an toàn và ổn định.

Các vít điều chỉnh trong lưng ngựa đàn nên vững chắc nhưng không chặt chẽ. Phần cứng chất lượng thấp hơn có xu hướng có vít điều chỉnh một cách lỏng lẻo, có thể dễ dàng rơi ra.

Cần đàn nên ngang bằng với đỉnh của guitar thùng

Góc của cần đàn nếu quá cong về phía trước hay về phía sau sẽ có vấn đề về điều chỉnh. Vật chỉ định trực quan hữu ích của một góc cần đàn tốt là ngựa đàn cao bằng đỉnh đàn hay mặt cảm âm của guitar cũng như bàn phím. Lưng ngựa đàn quá cao có thể chỉ đình rằng góc cần đàn bị hơi lệch về phía sau.

Trục cân bằng hoạt động tốt sẽ tạo nên những thay đổi nhỏ cho cần đàn.

Một trục cân bằng rất quan trọng cho việc điều chỉnh định kì cần đàn hay bàn phím khi cần thiết để giữ cho guitar của bạn dễ chơi. Guitar cổ điển hay guitar dây nylon thông thường không có trục cân bằng bởi vì những cây guitar này có độ căng dây ít hơn guitar dây sắt. Tuy nhiên, một vài cây guitar cổ điển hiện nay cũng có trục cân bằng điều chỉnh được.

Chiều cao của dây tại lược đàn nên thấp ở phím đàn đầu tiên, điều này giúp cho sáu dây dể chơi hơn.

Điều này là cần thiết cho tất cả đàn guitar và thậm chí nhiều hơn cho guitar dành cho trẻ em vì những loại guitar này thường không thể chơi trước khi được điều chỉnh. Một thử nghiệm tốt là sử dụng ngón danh của bạn (ngón út hoặc ngón tay nhỏ nhất) nhẹ nhàng đẩy một dây ở phím đàn đầu tiên. Dây đàn không nên cong quá mức, không nên mất nhiều công sức quá để gãy một nốt và âm thanh phát ra nên trong sang. Nếu thực hiện điều này hơi khó thì cây guitar chưa được điều chỉnh đúng. Và trẻ em sẽ nhận thấy là không thể chơi.

Lưng ngựa đàn giúp căng dây suốt độ dài của bàn phím.

Một lưng ngựa đàn được điều chỉnh thích hợp hay lưng ngựa đàn rời của guitar điện giúp giữ dây đủ cao để tránh phát âm thanh không trong trẻo hay dây chạm vào bàn phím và giúp giữ dây đủ thấp để dể chơi. Dây đàn cần thiêt phải cao hơn bàn phím ở phím đàn đầu tiên để đủ chố cho độ rung của dây. Nếu dây đàn quá cao hơn bàn phím thì sẽ rất khó chơi và cũng làm cho dây căng và làm cho lệch cao độ khi chúng ta gãy dây để chơi hợp âm trên bàn phím.
5/30/2018 9:03:33 AM


TIN TỨC LIÊN QUAN




Bán đàn guitar

© 2018 Guitar Ba Đờn. Cấm sao chép bản quyền | Thiết kế bởi seotop5.Vn