Guitar Ba Đờn, Thương Hiệu Hàng Đầu | VỀ CHÚNG TÔI

Cách chọn phụ kiện đi kèm khi mua đàn guitar


Trước khi đưa vào sản xuất, nhà sản xuất sẽ dựa trên một số yếu tố như: âm thanh, giai điệu, độ cộng hưởng, âm vang... của đàn >> các nghiên cứu được tiến hành ngay sau đó để cải tiến công nghệ và tạo ra sản phẩm chất lượng nhất. Ampli tốt sẽ cải thiện âm thanh đàn Guitar Acoutic rất nhiều.

Ampli hay bộ khuếch đại âm thanh là một trong những thiết bị điện tử không thể thiếu nếu bạn chơi ghita điện. Khi tìm kiếmAmpli cho đàn Guitar, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một số bộ khuếch đại âm thanh được sản xuất đặc biệt dành riêng cho Guitar Acoustic, được gọi là bộ khuếch đại Guitar Acoustic. Ở bài viết trước chúng tôi đã cung cấp cho các bạn "Cách chọn Pickup cho đàn Guitar thùng", trong bài viết này sẽ tổng hợp thông tin chi tiết về một số bộ khuếch đại âm thanh dành cho loại đàn này.

Bộ khuếch đại dành riêng cho Guitar thùng được thiết kế dựa trên các đặc tính và âm thanh của dòng đàn Guitar Acoustic. Trước khi đưa vào sản xuất, nhà sản xuất sẽ dựa trên một số yếu tố như: âm thanh, giai điệu, độ cộng hưởng, âm vang... của đàn >> các nghiên cứu được tiến hành ngay sau đó để cải tiến công nghệ và tạo ra sản phẩm chất lượng nhất. Ampli tốt sẽ cải thiện âm thanh đàn Guitar Acoutic rất nhiều.

Tuy nhiên, không có bộ khuếch đại âm thanh nào được đánh giá là Ampli tốt nhất bởi mỗi loại ampli lại phù hợp với từng loại đàn khác nhau. Bên cạnh đó, mức độ sử dụng phổ biến của ampli cũng phụ thuộc nhiều vào công ty sản xuất, chính sách quảng cáo sản phẩm, bao nhiêu nghệ sĩ Guitar nổi tiếng đã sử dụng, khả năng tương thích của đàn với bộ khuếch đại.... Mọi người có thể sử dụng bộ khuếch đại đặc biệt trong nhiều năm và xem đó là những thiết bị tốt nhất bởi nó phù hợp với cây đàn và dòng nhạc của họ. Tuy nhiên, vẫn có một số Ampli Acoustic chất lượng cao, thực sự tuyệt vời và cho ra hiệu quả như mong muốn của người dùng. Cụ thể như sau:

Các công ty sản xuất Amplifier cho đàn ghita?

Có rất nhiều công ty đang kinh doanh và sản xuất bộ khuếch đại dành cho đàn Guitar. Những công ty có uy tín nhất là:

- Fender

- Marshall

- Laney

- Yamaha

- Peavey

- Roland

- Line 6

- Trace Elliot...

.. và một vài thương hiệu khác. Tất cả các công ty này chủ yếu sản xuất Ampli dành cho đàn Guitar điện, các thiết bị xử lý hiệu ứng và bàn đạp, dây, và phụ kiện của một số nhạc cụ khác. Tuy nhiên, những Ampi dành riêng cho đàn Guitar thùng cũng có chất lượng tốt như đa số các thiết bị điện tử và phụ kiện mà họ sản xuất. Vì vậy nếu bạn chọn sản phẩm của các thương hiệu này thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, chỉ cần bạn chọn đúng loại và giá thành phù hợp trong khả năng của bạn.

Marshall AS50D

Danh sách một vài mẫu Amply tốt dành cho guitar Acoustic?

Marshall AS50D và AS100D

Nhà sản xuất Marshall giới thiệu AS50D trong năm 2007, thiết bị này được thiết kế và sản xuất dựa trên sản phẩm AS50R nổi bật (đã từng đoạt giải thưởng) . Bộ khuếch đại này chứa một loa cao tần, kênh micro ma-powered mới, một điệp khúc kỹ thuật số và chức năng reverb. Nó có thể đạt tới công suất RMS = 50 Watt với mức trở kháng 8 Ohm. Ngoài ra còn có một số sản phẩm khác thuộc dòng này có công suất lên đến 100 watt, được gọi là AS100D. Sản phẩm này dành cho những người chơi Guitar thích đàn Acoustic nhưng lại đam mê đặc biệt với âm thanh Acoustic có giai điệu nặng và âm lượng lớn phát ra từ bộ khuếch đại âm thanh. Nó có bộ lọc chống bộ lọc notch, lựa chọn giai điệu riêng biệt cho mỗi kênh, và cũng có chuyển đổi âm lượng theo ý thích của người sử dụng.

Seri Fender Acoustasonic

Fender cũng là một trong những nhà sản xuất bộ khuếch đại guitar nổi tiếng thế giới. Sản phẩm của hãng này thường khá đắt và họ nổi tiếng một phần cũng vì sự thành công của hàng loạt Ampli Acoustasonic. Trọn bộ hiện nay bao gồm: Acoustasonic 30 DSP, Acoustasonic Junior DSP, bộ khuếch đại Acoustasonic SFX II. Các model Ampli Acoustasonic 30 DSP là một bộ khuếch đại có công suất 30-watt, và có một tweeter cao tần. Nó cũng có chức năng để người chơi kiểm soát điều khiển cân bằng cho mỗi đầu vào.

Fender Acoustasonic Junior DSP

Các Ampli Acoustasonic Junior DSP là bộ khuếch đại di động được thiết kế dựa trên công nghệ cao nên âm thanh rất tự nhiên khi bạn chơi Guitar Acoustic. Nó có hiệu ứng DSP và XLR đầu ra, với công suất 40 watt. Các model Ampli Acoustasonic SFX II cũng là một sáng tạo tuyệt vời của hãng Fender, công suất lên đến 80 watt, có tính năng một notch phản hồi, DSP điều khiển và đầu vào RCA phụ trợ.

Seri Peavey Ecoustic

Bộ khuếch đại trong loạt Peavey Ecoustic được đánh giá là sản phẩm hoàn hảo cho hầu hết các cây đàn Acoustic. Người chơi có thể sử dụng nó với cây Ghita của mình trong bất cứ dịp nào, có thể là trong các nhà thờ hoặc trong một ban nhạc.

Peavey Ecoustic 110 EFX Amp

Trọn bộ bao gồm 'Ecoustic 110 EFX' và model 'Ecoustic 112 EFX' . 110 EFX có kích thước khoảng 10-inch loa 'Blue Marvel' đồng trục, kỹ thuật số hệ thống chống phản hồi 'Phản hồi Ferret, 4 băng tần thiết lập cân bằng đồ họa. Điểm nổi bật là nó có nhiều hiệu ứng hơn như điệp khúc, phaser,delay và reverb. Mặt khác, 112 EFX cũng có một loa đồng trục 12-inch, hai kênh với các hiệu ứng riêng biệt, 5-band equalizer đồ họa thiết lập và kiểm soát mức độ tweeter.

Để xác định độ tương thích của Ampli với đàn Guitar của bạn thì bạn nên mang cây Guitar của mình đến các cửa hàng để thử trực tiếp. Hãy thử nó trên tất cả các bộ khuếch đại mà bạn thích. Nếu bạn thực sự thích một Ampli trong cửa hàng và bạn thấy nó rất phù hợp với cây đàn của mình thì đừng ngần ngại mua nó nhé. Sẽ tốt hơn nếu bạn tìm được bộ khuếch đại âm thanh cùng hãng với đàn ghita của bạn vì chắc chắn độ tương thích sẽ cao hơn.

Tất cả những Ampli mà chúng tôi giới thiệu ở trên đều có giá khá đắt so với khả năng của những bạn trẻ đang chơi đàn Guitar Acostic tại Việt Nam. Có thể nói đó là niềm mơ ước của rất nhiều cây Guitar vì với sinh viên thì khó để quyết định chi hơn 9 triệu cho ampli Marshall AS50D hoặc Fender Acoustasonic. Nếu không có đủ khả năng thì bạn vẫn có thể mua Ampli do Việt Nam sản xuất - tất nhiên là chất lượng sẽ kém hơn vì tiền nào của nấy mà. Gía Ampli rẻ nhất tại Việt Nam chỉ giao động trong khoảng vài trăm đến hơn một triệu. Để mua Ampli chất lượng hơn và giá thành không quá đắt thì bạn nên chọn sản phẩm của Yamaha.

Khi mua Ampli giá rẻ bạn nên lưu ý:

- Xem mức điện áp bao nhiêu (110V, 100V, hay 220V)

- Xem các jack cắm, dây nối còn tốt không ?

- Xem có mối hàn nào chưa, linh kiện còn nguyên hay không?

Sau khi đã lựa được 1 chiếc amply mà bạn định mua thì hãy kiểm tra nó kỹ và lâu để xem nó có vấn đề gì không. Amply và nhiều đồ điện tử, nếu là đồ cũ thì dùng được 1 lúc là bị trục trặc, bạn nên chú ý điều này và nên hạn chế mua đồ cũ nếu bạn không biết rõ về chất lượng của nó.
5/31/2018 10:56:21 AM


TIN TỨC LIÊN QUAN




Bán đàn guitar

© 2018 Guitar Ba Đờn. Cấm sao chép bản quyền | Thiết kế bởi seotop5.Vn