Guitar Ba Đờn, Thương Hiệu Hàng Đầu | VỀ CHÚNG TÔI

Nên mua đàn guitar acoustic giá bao nhiêu cho người mới


Hiện nay với xã hội ngày càng văn minh và phát triển thì việc xuất hiện các dòng đàn guitar là khá nhiều, vì thế rất khó khăn cho các bạn mới chơi đàn có thể tìm được 1 cây đàn guitar giá rẽ và chất lượng để học chơi.

Hiện nay với xã hội ngày càng văn minh và phát triển thì việc xuất hiện các dòng đàn guitar là khá nhiều, vì thế rất khó khăn cho các bạn mới chơi đàn có thể tìm được 1 cây đàn guitar giá rẽ và chất lượng để học chơi. Đây là 1 trong các câu hỏi đang được nhiều người quan tâm nhất. Và để giúp cả nhà giải quyết vấn đề trên thì hôm nay nhạc cụ vũ uyên của chúng tôi xin hướng dẫn và chia sẽ tới cả nhà 1 bài viết mang tên cách mua đàn guitar acoustic giá bao nhiêu cho người mới biết chơi. Đây là 1 trong các bài chia sẽ khá hay vì thế chớ nên bỏ qua nhé

Hiện nay, đa số các bạn mới tập chơi Guitar thường chọn đàn Guitar Acoustic là cây đàn đầu tiên. Tuy nhiên, có bao nhiêu loại đàn Guitar Acoustic?

Làm thế nào để biết cây đàn đó phù hợp với mình? Nên đầu tư bao nhiêu tiền để mua đàn Guitar Acoustic? Mới tập chơi nên chọn đàn Guitar Acoustic giá bao nhiều? 500k- 800k – trên 1 triệu hay nhiều hơn?

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy thông tin về các loại đàn Guitar Acoustic mà chúng tôi đề cập trong bài viết trước. Vì vậy, bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về giá đàn và nên chọn đàn Guitar giá rẻ, guitar giá trung bình hay Ghita cao cấp

Điều đầu tiên bạn nên biết, đó là quyết định mua loại đàn nào sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách đầu tư của bạn. Đàn Guitar Acoustic có rất nhiều mức giá khác nhau, từ vài trăm đến vài triệu, vài chục triệu, thậm chí có cây đàn lên đến cả tỉ đồng. Nếu bạn là người mới tập chơi, chúng tôi thành thật khuyên bạn không nên mua đàn Guitar Acoustic giá dưới 700k.

Đối với người mới bắt đầu, nên chọn đàn Guitar Acoustic giá từ 900k – 1,3 triệu, đi kèm với các phụ kiện cơ bản như: bao đàn, phím, dây đàn, tuner….

Nếu có điều kiện đầu tư, bạn hãy xem xét đến những model Guitar cao cấp hơn. Những cây đàn Guitar này thường có giá thấp nhất là 80 đôla (1.7 triệu trở lên). Tránh mua những cây guitar có giá quá rẻ, bị lỗi hoặc đã được sửa chữa “tút” lại

Người mới tập chơi nên mua đàn Guitar giá bao nhiêu?

Nếu bạn đang là người mới tập chơi đàn Guitar, chúng tôi khuyên bạn nên chọn đàn trong khoảng giá từ 40usd trở lên ( hơn 800 nghìn tiền Việt Nam). Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ thấy một số model ghitar Acoustic giá rẻ (dưới 800k) trong cửa hàng của chúng tôi, nhưng nếu có thể đầu tư thêm > chúng tôi vẫn khuyên bạn nên chọn đàn Guitar từ 800k đổ lên, đàn Guitar giá rẻ hơn sẽ không đảm bảo về chất lượng.

So sánh mức giá tiền và chất lượng đàn ?

Như các bạn đã biết, số tiền mà bạn bỏ ra mua đàn sẽ luôn luôn tỉ lệ thuận với chất lượng đàn (trừ một vài trường hợp đặc biệt) > Do đó, nếu bạn chọn đàn Guitar có giá cao hơn bạn cũng cần nắm rõ bạn đang chi tiêu tiền vào những khoản nào ? Những bộ phận nào trên đàn Guitar Acoustic cần đảm bảo chất lượng và cần kiểm tra?

Guitar Tonewoods (Gỗ làm đàn Guitar)

Tonewoods ảnh hưởng đến giá của guitar khá nhiều. Điều này đặc biệt đúng với những cây đàn Guitar cao cấp ( chất lượng gỗ càng tốt thì giai điệu đàn càng hay và thấm). Không như đàn Guitar điện, âm thanh đàn Guitar Acoustic phụ thuộc nhiều vào chất lượng gỗ, sự kết hợp của gỗ và quan trọng là tay nghề thợ làm đàn.

Mặt sau : là mặt quyết định phần lớn âm thanh trầm hay thanh của một cây đàn , mặt sau thường được ghép bởi 2 mảnh gỗ cùng loại hoặc 3 mảnh gỗ với 2 loại gỗ khác nhau > âm của đàn sẽ là sự pha trộn âm của cả hai loại gỗ. Có loại gỗ thì tốc độ truyền âm tốt, có loại gỗ lại không. Gỗ A làm hông đàn, gỗ B làm mặt đàn > cho âm thanh cực hay nhưng nếu thay gỗ C vào mặt đàn thì âm thanh sẽ khác đi nhiều. Riêng với gỗ ép (kết hợp nhiều lớp gỗ với nhau): Đây là loại gỗ không có tiếng vang quá tốt, nhưng nói chung là rất phù hợp với những nơi có khí hậu thay đổi nhiều, độ ẩm cao.

Ngoài ra, gỗ được sử dụng để tạo nên bộ phận soundboard hoặc “top” thường ảnh hưởng nhiều đến giai điệu nhất định của đàn. Đây là các mảnh gỗ trên mặt trước của guitar, Soundboard là phần chính tạo ra tiếng vang (thuật ngữ “soundboard”) bởi vì nó là bộ phận được gắn trực tiếp vào dây thông qua cầu. > Bạn cần chú ý đặc biệt đến chất lượng gỗ ở vị trí này.

Phần cứng

Đây là thuật ngữ chỉ các bộ phận như đầu máy, cầu và đai ốc, vv (xem các bộ phận của cây đàn guitar ). Nhà sản xuất có thể lắp đặt hoặc bổ sung thêm các bộ phận này và giá đàn cũng thay đổi nhưng quan trọng là nó không ảnh hưởng đến giai điệu đàn nhiều như gỗ làm đàn.

Bộ chỉnh(Tuners): Bộ phận này là chốt điều chỉnh sức căng của các dây đàn Guitar Acoustic để nâng cao hoặc thấp hơn cao độ của dây đàn, phụ thuộc vào cao độ cao hay thấp mà bạn xoay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Chốt điều chỉnh là một bộ phận quan trọng mà bạn cần kiểm tra. Bộ phận này cần hoạt động linh hoạt, không quá nhạy nhưng tuyệt đối không được chọn cây có chốt điều chỉnh bị kẹt, bị rít hoặc khó điều chỉnh.

Cần đàn được cấu tạo bởi 2 phần ghép lại với nhau :phần cần mặt sau ( neck ) và phần mặt phím ( fret ). Cần đàn thường được làm bởi các loại gỗ cứng , giúp chịu lực căng của dây đàn. Tùy theo loại gỗ làm cần mà có ảnh hưởng tới âm thanh của đàn khác nhau , đối với đàn thùng ( Acoustic và classic) , độ ảnh hưởng này khá nhỏ. Tuy không ảnh hưởng đến âm thanh nhưng ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi > bạn nên kiểm tra kỹ thiết kế để đảm bảo nó được thiết kế chuẩn, không bị cong cần.

Mặt phím đàn : Loại gỗ làm mặt phím thường được làm bởi gỗ cứng , trên mặt phím đàn có các thanh kim loại giúp chia vị trí các nốt nhạc trên cần đàn . Vật liệu làm mặt phím đàn thườn không ảnh hưởng đến giai điệu Ghita Acoustic nhưng có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bền của đàn > đây là bộ phận quan trọng mà bạn cần kiểm tra kỹ.

Ngựa đàn guitar là nơi giữ dây đàn vững chắc trên thùng đàn để chúng không bị thay đổi cao độ. Khi gảy dây đàn, rung động chạy dọc theo cần đàn từ ngựa đàn đến đầu đàn. Cấu tạo ngựa đàn giống như lược đàn, có rất nhiều loại : nhựa , gỗ , sừng , xương > đàn Guitar đắt tiền sẽ có ngựa đàn làm bằng sừng hoặc xương. Đa số đàn Guitar giá rẻ và tầm trung có ngựa đàn bằng nhựa hoặc gỗ.

Chất lượng và tay nghệ thợ làm đàn

Bên cạnh vấn đề chất lượng thiết kế thì tay nghề thợ làm đàn cũng là yếu tố quan trọng quyết định giá tiền của đàn Guitar. Điều này là 1 thứ không thể thiếu trong quá trình làm đàn. Nếu bạn có 1 mớ gỗ tốt, với 1 nghệ nhân lành nghề… nhưng đồ nghề của nghệ nhân đó không đủ, thì bạn có thể chỉ có 1 cây đàn ở MỨC B > Nhưng thường thì đã gọi là nghệ nhân, là họ sẽ đi kèm Công nghệ và công cụ tốt. Còn không chỉ có thể gọi là Thợ tay nghề cao.

Khoảng giá của đàn guitar acoustic tốt?

Như chúng tôi đã nói ở đầu bài viết này, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại đàn Guitar khác nhau, từ $ 60 đến $ 1000, nhưng quan trọng nhất là chất liệu tạo nên đàn Guitar và tay nghề thợ làm đàn.

Nếu bạn không chắc chắn thì cũng không nên quá mạo hiểm chi nhiều tiền hơn cho một thương hiệu- nổi tiếng. Đàn Guitar từ $ 60 đến $ 80, hoặc một cây đàn guitar $ 600 là lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu. .

Sau đây là một số điều lưu ý khi chọn mua đàn guitar cho người mới tập chơi

– Không nên chọn mua loại Guitar quá rẻ tiền, kiểm tra và nếu thấy bất kì một bộ phận nào quá lỏng so với bình thường thì nên từ bỏ ý định mua cây guitar đó.

– Nên thử âm của Guitar trước khi mua, nếu bạn nhận thấy có tạp âm thì không nên chọn nó cho âm nhạc của bạn.

– Luôn nhớ là âm nhạc của bạn phải hợp với loại đàn Guitar mà bạn chọn. Nếu bạn chơi nhạc Blues hoặc pop thì không nên chọn Guitar rock.

– Không mua một cây đàn Guitar từ một ai đó không thể chơi nó.

– Hãy thử những chiếc Guitar đắt tiền hơn chiếc Guitar mà bạn định mua. Như thế bạn sẽ so sánh được âm thanh mà mình cần đạt được
5/30/2018 9:06:22 AM


TIN TỨC LIÊN QUAN




Bán đàn guitar

© 2018 Guitar Ba Đờn. Cấm sao chép bản quyền | Thiết kế bởi seotop5.Vn