Guitar Ba Đờn, Thương Hiệu Hàng Đầu | VỀ CHÚNG TÔI

Đời cầu thủ có cây đàn guitar


Trên sân bóng, tiền vệ Nguyễn Đức Thiện của Đồng Nai được xem như một nghệ sĩ với những pha đi bóng kỹ thuật, lắt léo. Ngoài sân cỏ, Thiện còn đầy chất nghệ sĩ hơn khi là một lãng tử với cây đàn guitar.

Trên sân bóng, tiền vệ Nguyễn Đức Thiện của Đồng Nai được xem như một nghệ sĩ với những pha đi bóng kỹ thuật, lắt léo. Ngoài sân cỏ, Thiện còn đầy chất nghệ sĩ hơn khi là một lãng tử với cây đàn guitar.

Máu nghệ sĩ từ nhỏ

“Từ nhỏ tôi thường xuyên được nghe các anh, các chú trong gia đình đánh đàn guitar và niềm đam mê âm nhạc đã ngấm vào máu tôi từ đó. Tôi xem sách nhạc rất say mê và cũng mày mò tập đánh guitar”, Đức Thiện thổ lộ về niềm đam mê ngoài trái bóng tròn. Tuy nhiên, do khi đó cũng phải tập luyện đá bóng ở đội năng khiếu Đồng Nai nên việc học đàn của Thiện cũng bị gián đoạn.

Nhưng cái chất nghệ sĩ vẫn chảy trong dòng máu nên bất cứ tập luyện, thi đấu ở đâu Thiện cũng đều mang theo cây đàn để khi nào không đá bóng thì ôn lại ngón đàn. Đồng thời, Thiện còn tìm các thầy dạy đàn để nâng cao khả năng. Từ Đồng Nai rồi lên trung tâm Thành Long rồi đến khi chuyển qua thi đấu cho Bình Dương hay Bình Định, cứ đến đội mới là Thiện cũng dò la tìm xem có thầy đàn nào gần nơi đội đóng quân để đi học.

Đức Thiện cho biết: “Học đàn phải rất kiên trì, bền bỉ. Khi tập luyện xong, bạn bè rủ nhau đi chơi thì tôi lại một mình ở phòng tập đàn. Rồi do tôi phải tập luyện, thi đấu thường xuyên nên việc học đàn nhiều khi bị gián đoạn. Nhưng dường như do đam mê nên tôi học rất nhanh. Khoảng 18 tuổi là đã có thể đệm hát ngon lành rồi. Tôi tìm học thêm các thầy là để nâng cao hơn các khả năng khác về “solo”. Mới về thi đấu cho Đồng Nai còn bận rộn nhiều việc quá nên tôi vẫn chưa tìm được thầy dạy guitar nào để theo học”.

Vui buồn cùng phím đàn

Cây đàn guitar đã trở thành bạn đồng hành không thể thiếu với Đức Thiện trong những lúc vui hay những lúc thăng trầm trong sự nghiệp cầu thủ. Đi đến đội bóng nào, Thiện cũng được các đồng đội quý mến với tài lẻ đặc biệt này. “May là ở cùng phòng với nhiều cầu thủ, chưa có ai thấy khó chịu vì mình hay đánh đàn tưng tưng tưng khiến họ nhức đầu. Mà trái lại, họ còn thích mình đánh đàn và luôn bắt mình đánh đàn cho họ nghe mỗi khi rảnh rỗi. Hay như hiện tại ở CLB Đồng Nai, hai đồng đội cùng phòng là Kiên Trung và Long Giang rất thích tôi đánh đàn. Hai ông đó còn phụ họa gõ nhịp theo và thường xuyên bắt tôi đánh đàn ru hai ông ngủ”, Đức Thiện chia sẻ.

Cũng nhờ ngón đàn hay mà bao nhiêu cô gái mê mẩn với Đức Thiện, trong đó có cô bạn gái rất xinh đẹp mà Thiện quen khi còn thi đấu cho Bình Định. Vì nhiều lý do, cả hai đã chia tay nhưng vẫn là bạn thân của nhau.

Những lúc buồn, khi bị thất nghiệp vì bị Bình Định “chơi chiêu”, Thiện lại càng thân thiết hơn với tiếng đàn guitar. Anh gửi vào cung đàn những tâm sự, những cay đắng của cuộc đời cầu thủ. Và rồi từ đó, Đức Thiện quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn và đã có những đóng góp ấn tượng trong màu áo Đồng Nai.

Đức Thiện tự nhận về tính cách đặc biệt của mình: “Tính tôi thích trầm mặc, sâu lắng nên tôi không thích đi quán bar, vũ trường nhạc ồn ào vào cuối tuần như các đồng đội khác. Trái lại, tôi thích đi uống cà phê cùng bạn bè và chơi đàn guitar, ca hát trò chuyện với nhau”.Có lẽ vì thế, Thiện là “hàng hiếm” trong làng cầu thủ Việt Nam sống lãng tử với tiếng đàn guitar.

Ngoài đàn guitar Thiện cũng rất mê xe mô tô phân khối lớn. Thiện cho biết rằng từ nhỏ, xem phim hành động anh rất ngưỡng mộ những tài tử chạy xe phân khối lớn như Nicolas Cage trong bộ Ma tốc độ và cũng muốn có những chiếc xe mô tô như thế. Khi chuyển từ đội TP.HCM (Thành Long) sang thi đấu cho Bình Dương với một khoản tiền lót tay, Thiện đã tự thưởng cho mình một con xe với giá 20.000 USD. Mới đây, khi trở lại đá bóng dưới màu áo Đồng Nai, Thiện lại tự thưởng khi đổi con xe khác trị giá khoảng 25.000 USD. “Tôi chơi xe mô tô không phải vì mê tốc độ cao mà là tôi thích cái vẻ ngoài lôi cuốn của nó”, Thiện cho biết. Anh cũng có gia nhập một hội mô tô TP.HCM và khi rảnh rỗi cũng đi phượt cùng hội.
5/30/2018 1:55:13 PM


TIN TỨC LIÊN QUAN

    Hòa tấu guitar cổ điển chào đón năm mới
   
Đi tìm lá diêu bông
   
Một tài năng Việt ở xứ Cờ hoa
   
Những Bậc thầy Guitar cổ điển
   
Người tình cờ đến cõi nhạc Trịnh
   
Đại tiệc dành cho các tín đồ guitar
   
Percussive FingerStyle Guitar
   
Đời cầu thủ có cây đàn guitar
   
Đờn ca tài tử: 'Sống' từ dân gian
   
Câu lạc bộ Guitar 'nhiều cái nhất' của Học viện Cảnh sát
   
VN dành nhiều giải thưởng về nghệ thuật ngoài nước
   
Tuyệt vời những guitarist lừng danh!
   
Tìm chỗ đứng cho fingerstyle guitar
   
Uống cà phê, học guitar miễn phí giữa Sài Gòn
   
Tiếng đàn guitar trong khu nhà ổ chuột
   
10 bài hát nhạc phim gây sốt năm 2014
   
Xem miễn phí đêm song tấu guitar cổ điển
   
Guitar xuyên Việt
   
Guitar đi tìm tri âm
   
Guitar, chất mộc trong đời sống trẻ



Bán đàn guitar

© 2018 Guitar Ba Đờn. Cấm sao chép bản quyền | Thiết kế bởi seotop5.Vn