Guitar Ba Đờn, Thương Hiệu Hàng Đầu | VỀ CHÚNG TÔI

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2


Chương trình không chỉ có những tiết mục biểu diễn của các nghệ nhân đờn ca tài tử mà còn tổ chức hội thi, lễ hội ẩm thực đặc trưng của 21 tỉnh, thành.

Chương trình không chỉ có những tiết mục biểu diễn của các nghệ nhân đờn ca tài tử mà còn tổ chức hội thi, lễ hội ẩm thực đặc trưng của 21 tỉnh, thành.

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ hai - Bình Dương năm 2017 đã kết thúc với đêm bế mạc mang đậm dấu ấn của ''báu vật đất phương Nam''. Trong suốt quá trình tổ chức festival, nhiều hoạt động bảo tồn và quảng bá bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử đã diễn ra.

tinh-hoa-van-hoa-m-thuc-du-lich-hoi-tu-tai-festival-don-ca-tai-tu-2

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (hàng đầu tiên, áo dài trắng, họa tiết lá đỏ) cũng góp mặt trong sự kiện tôn vinh 71 nghệ nhân, nghệ sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Những nghệ nhân đờn ca tài tử với trang phục áo dài, khăn đống hay áo bà ba khăn rằn đậm chất Nam bộ không chỉ biểu diễn, mà còn hướng dẫn, giới thiệu nét văn hóa độc đáo này đến những người muốn tìm hiểu. Sự kết hợp giữa hình ảnh đậm chất Nam bộ và âm thanh của những nhạc cụ dân tộc, tiếng hát của những người nghệ nhân mang đến nhiều trải nghiệm cho khách ghé thăm.

polyad

Không gian Đờn ca tài tử.

Ngoài đờn ca tài tử, khách mời còn có dịp trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của 21 tỉnh, thành. Mỗi tỉnh được trang trí khác nhau, cố gắng trưng bày các đặc sản của địa phương theo phong cách riêng.

Ban tổ chức còn tổ chức cuộc tranh tài giữa các câu lạc bộ đờn ca tài tử ở khắp cả nước. 861 tác phẩm của tác giả trong và ngoài tỉnh được gửi về tham gia, đặc biệt là 21 tỉnh, thành có phong trào đờn ca tài tử phát triển ở phía Nam. 529 tác phẩm xuất sắc được ban tổ chức tuyển chọn vào vòng chấm chung khảo với sự thẩm định của các nghệ sĩ đến từ Học viện Âm nhạc TP HCM. 

Nội dung của các tác phẩm tập trung vào chủ đề về quê hương, đất nước, con người trong lao động, xây dựng và bảo vệ tổ quốc; ca ngợi những thành tựu về kinh tế - xã hội đã đạt được trong thời kỳ mới và hội nhập. Ngoài ra, các tác phẩm còn kêu gọi, vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phản ảnh đất và người Nam bộ với đờn ca tài tử.

tinh-hoa-van-hoa-m-thuc-du-lich-hoi-tu-tai-festival-don-ca-tai-tu-1

Góc trưng bày ẩm thực của 21 tỉnh thành.

Ngoài ra, tại sự kiện, 71 nghệ nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú có dịp hội tụ và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Họ không chỉ là những nghệ nhân hát, đàn, biểu diễn trên sân khấu mà còn là những soạn giả phía sau hậu trường. 


6/23/2018 4:09:33 PM


TIN TỨC LIÊN QUAN

    Hòa tấu guitar cổ điển chào đón năm mới
   
Đi tìm lá diêu bông
   
Một tài năng Việt ở xứ Cờ hoa
   
Những Bậc thầy Guitar cổ điển
   
Người tình cờ đến cõi nhạc Trịnh
   
Đại tiệc dành cho các tín đồ guitar
   
Percussive FingerStyle Guitar
   
Đời cầu thủ có cây đàn guitar
   
Đờn ca tài tử: 'Sống' từ dân gian
   
Câu lạc bộ Guitar 'nhiều cái nhất' của Học viện Cảnh sát
   
VN dành nhiều giải thưởng về nghệ thuật ngoài nước
   
Tuyệt vời những guitarist lừng danh!
   
Tìm chỗ đứng cho fingerstyle guitar
   
Uống cà phê, học guitar miễn phí giữa Sài Gòn
   
Tiếng đàn guitar trong khu nhà ổ chuột
   
10 bài hát nhạc phim gây sốt năm 2014
   
Xem miễn phí đêm song tấu guitar cổ điển
   
Guitar xuyên Việt
   
Guitar đi tìm tri âm
   
Guitar, chất mộc trong đời sống trẻ



Bán đàn guitar

© 2018 Guitar Ba Đờn. Cấm sao chép bản quyền | Thiết kế bởi seotop5.Vn