Guitar Ba Đờn, Thương Hiệu Hàng Đầu | VỀ CHÚNG TÔI

VN dành nhiều giải thưởng về nghệ thuật ngoài nước


Hiện nay các học sinh Việt Nam này đang được học dưới sự giảng dạy của PGS. TS Tạ Quang Đông. Các thành tích rực rỡ trên một lần nữa chứng tỏ thế hệ trẻ Piano Việt Nam tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ tiếp cận với trình độ cao của âm nhạc cổ điển thế giới.

Từ ngày 9- 16/6/2014 các học sinh Việt Nam đã có những thành tích rực rỡ tại hai cuộc thi Piano quốc tế mang tên Val Tidone International Music Competitions và Piano Talents 2014 International Competition for Young Pianists tại Milan, Italy.

Các thí sinh Việt Nam cùng ông L. Bollani - Trưởng ban tổ chức cuộc thi "Val Tidone"

Tại cuộc thi Val Tidone International Music Competitions, các học sinh Việt Nam đã gây nhiều bất ngờ khi giành giải Nhất tại 3 bảng trong tổng số 5 bảng thi của bộ môn Piano.

Em Nguyễn Hoàng Linh Phương (sinh năm 2004) giành giải Nhất bảng “FREE”, Nguyễn Hoàng Phương Thy (sinh năm 2007) giành giải Nhất bảng A (lứa tuổi từ 7 đến 9) và Quách Hoàng Nhi (sinh năm 2004), hiện là học sinh trung học 1/9 khoa Piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam giành giải Nhất Bảng B (lứa tuổi từ 10 đến 12).

Ngoài ra, em Nguyễn Hoàng Phương Thy đã đoạt giải “Đặc biệt” giành cho thí sinh tài năng nhất của cuộc thi, sau vòng đấu loại giữa hơn 15 thí sinh đoạt giải Nhất của các bảng, thuộc 4 bộ môn Piano, Thanh nhạc, Guitar, Accordion ...

Cuộc thi năm nay được tổ chức lần thứ 17 với tổng số thí sinh tham dự vòng chung kết là hơn 40 thí sinh của 11 quốc gia trong phần dự thi Piano. Các thí sinh Việt Nam là những thí sinh nhỏ tuổi nhất trong bảng nhưng đã vượt qua được những thí sinh khác có thể hình, lứa tuổi và kinh nghiệm già dặn hơn rất nhiều. Ban giám khảo đã có nhiều khen ngợi khi nói tới các thí sinh Việt Nam trong đêm trao giải thưởng.

Trong cuộc thi Piano Talents 2014, tiếp theo những chiến thắng trên, em Nguyễn Hoàng Phương Thy đoạt giải Nhất bảng A và Quách Hoàng Nhi đoạt giải Nhì bảng B.

Cuộc thi này có tổng số 109 thí sinh từ 31 quốc gia khác nhau tham dự. Trình độ thí sinh cuộc thi này là rất cao với những tác phẩm khó, đặc biệt trong bảng B mặc dù chỉ ở lứa tuổi từ 8 đến 10 tuổi nhưng các thí sinh đã trình diễn tốt những tác phẩm cần phải có tư duy và trình độ kỹ thuật cao như: Biến tấu trên chủ đề “ABEGG” của Schumann, các bản Etude của Liszt và Grieg, các tác phẩm hiện đại của Copland, Koelling…

Hiện nay các học sinh Việt Nam này đang được học dưới sự giảng dạy của PGS. TS Tạ Quang Đông. Các thành tích rực rỡ trên một lần nữa chứng tỏ thế hệ trẻ Piano Việt Nam tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ tiếp cận với trình độ cao của âm nhạc cổ điển thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên các thí sinh Việt Nam trẻ tuổi được đào tạo trong nước đạt được nhiều giải cao trong cùng một cuộc thi quốc tế về Piano tổ chức tại Châu Âu.
5/30/2018 9:17:36 AM


TIN TỨC LIÊN QUAN

    Hòa tấu guitar cổ điển chào đón năm mới
   
Đi tìm lá diêu bông
   
Một tài năng Việt ở xứ Cờ hoa
   
Những Bậc thầy Guitar cổ điển
   
Người tình cờ đến cõi nhạc Trịnh
   
Đại tiệc dành cho các tín đồ guitar
   
Percussive FingerStyle Guitar
   
Đời cầu thủ có cây đàn guitar
   
Đờn ca tài tử: 'Sống' từ dân gian
   
Câu lạc bộ Guitar 'nhiều cái nhất' của Học viện Cảnh sát
   
VN dành nhiều giải thưởng về nghệ thuật ngoài nước
   
Tuyệt vời những guitarist lừng danh!
   
Tìm chỗ đứng cho fingerstyle guitar
   
Uống cà phê, học guitar miễn phí giữa Sài Gòn
   
Tiếng đàn guitar trong khu nhà ổ chuột
   
10 bài hát nhạc phim gây sốt năm 2014
   
Xem miễn phí đêm song tấu guitar cổ điển
   
Guitar xuyên Việt
   
Guitar đi tìm tri âm
   
Guitar, chất mộc trong đời sống trẻ



Bán đàn guitar

© 2018 Guitar Ba Đờn. Cấm sao chép bản quyền | Thiết kế bởi seotop5.Vn